Billboard quảng cáo ngoài trời

bill board quangcao

Billboard quảng cáo ngoài là gì? Từ A - Z về Billboard quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời luôn hiện diện trên con đường chúng ta đi hằng ngày và ăn sâu vào tiềm thức của người tiêu dùng về một loại hình truyền thông lâu đời, quen thuộc, gần gũi nhưng không kém phần sáng tạo, độc đáo. Những tấm biển Billboard quảng cáo luôn full slot booking cho thấy được sức hấp dẫn không thể chối từ của phương tiện truyền thông quốc dân này.

Vậy quảng cáo Billboard là gì, có những đặc điểm chính nào, các hình thức Billboard quảng cáo thường gặp, chi phí báo giá và một số kinh nghiệm triển khai hiệu quả.

Nam Long Adv bằng nhiều năm kinh nghiệm triển khai hàng trăm chiến dịch lớn nhỏ cho các nhãn hàng sẽ mang đến cho doanh nghiệp một số những thông tin thú vị và hữu ích về Billboard quảng cáo.

1. Billboard là gì? Giới thiệu về Billboard quảng cáo tại Việt Nam

Billboard quảng cáo hay còn được gọi là bảng quảng cáo ốp tường, đây là loại hình quảng cáo ngoài trời quen thuộc nhất với người tiêu dùng. Không quá khó để bắt gặp Billboard khi lưu thông trên đường phố (nội thành, ngoại thành). Billboard quảng cáo còn xuất hiện tại một số địa điểm đông người qua lại như sân bay, bến xe, nhà ga, trung tâm thương mại…

Nhờ kích thước to lớn (có thể lên tới trăm mét vuông) và chiều cao cực khủng cùng với việc đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng, Billboard quảng cáo truyền đạt các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Billboard quảng cáo ngoài trời tại 199 Nguyễn Thái Học. P. Phạm Ngũ Lão, Quận 1

Hơn nữa, Billboard quảng cáo ngoài trời còn được đánh giá là một trong những loại hình truyền thông đẳng cấp nhất hiện nay, việc thương hiệu xuất hiện trên một vị trí Billboard đẹp, đắc địa giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, khẳng định uy tín trong mắt người tiêu dùng.

Billboard quảng cáo cùng với Pano quảng cáo đã trải qua hàng trăm năm phát triển, từ thi công thô sơ cho đến sử dụng máy móc, từ những hình vẽ bằng tay cho đến công nghệ in phun kỹ thuật số, từ đơn giản cho đến hiện đại, và thậm chí ứng dụng công nghệ cao để ngày càng sáng tạo hơn.

Billboard quảng cáo ngoài trời tại Quận 5

2. Đặc điểm của Billboard quảng cáo ngoài trời

2.1. Kết cấu của Billboard quảng cáo

Khác với Pano quảng cáo là những tấm biển ốp tường được gắn vào mặt tiền và mặt hông của các công trình thì Billboard quảng cáo đứng độc lập ở nơi thông thoáng và rộng rãi. Như vậy kết cấu của Billboard quảng cáo cũng nhiều hơn Pano quảng cáo phần cột trụ và nền móng bê tông.

Gồm:

- Phần nền móng và cột trụ bê tông được chôn sâu chắc chắn ở dưới đất và được đổ thêm bê tông để có thể chống đỡ được sức nặng của khung, và bạt ở bên trên. Ngoài ra, cũng giúp cho cột trụ và khung bảng có thể chống chịu được những tác động mạnh từ thời tiết mưa to, gió lớn,...

- Khung biển billboard quảng cáo ngoài trời được làm từ chất liệu sắt và được hàn chắc chắn với các mối nối để có thể căng bạt quảng cáo dễ dàng. Mặt mặt biển thường được làm bằng bạt Hiflex in ấn kỹ thuật số cao cấp mang đến sự bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài và chống mưa, nắng, gió và bụi,...

- Hệ thống đèn chiếu sáng thường sử dụng là đèn LED hay đèn Neon, metal công suất cao. Chúng được gắn xung quanh viền bảng billboard quảng cáo ngoài trời để có thể chiếu sáng được toàn bộ mặt biển. Và người đi đường có thể nhìn thấy rõ được thông điệp quảng cáo.

2.2. Kích thước của billboard quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo ngoài trời còn được gọi là biển quảng cáo tấm lớn hay biển quảng cáo tầm cao. Vì chúng sở hữu kích thước mặt biển lớn cùng với độ cao khủng. Đối với những bảng quảng cáo một mặt thì sẽ có kích thước trên 40m2. Nhưng tùy khu vực đặt biển thì sẽ có kích thước khác nhau, cụ thể ở huyện lộ thì kích thước sẽ khoảng từ 40 - 100m2, ở tỉnh lộ thì từ 90 -120m2 và 120 - 200m2 ở tuyến đường Quốc lộ.

Bên cạnh đó, chiều cao của biển billboard quảng cáo sẽ được tính từ mép dưới bảng đến mặt đường. Trong đó, đặt biển quảng cáo trong nội thành được quy định < 10m, còn ngoại thành thì từ 8 - 15m.

2.3. Cách thức triển khai bảng quảng cáo

Tương tự như những loại hình bảng quảng cáo ngoài trời tấm lớn khác, sẽ có 2 thức triển khai billboard quảng cáo ngoài trời. Đó là gắn biển tại vị trí đã có sẵn và thi công xây dựng trụ mới.

Việc thi công gắn biển mới cực kỳ phức tạp và sẽ đòi hỏi nhiều công đoạn từ việc đi khảo sát vị trí đặt, thuê đất, xin giấy phép đặt biển, thi công đặt trụ, làm khung và treo bảng quảng cáo. Sẽ rất mất thời gian, tiềm lực cũng như tiền bạc và khả năng thi công của đơn vị cung cấp dịch vụ.

Còn việc booking những vị trí đã có sẵn trụ thì sẽ tiết kiệm thời gian và công sức cũng như chi phí nhiều hơn. Vì nhãn hàng sẽ không phải mất ngân sách lớn cho việc thi công trụ, và thời gian treo biển cũng nhanh hơn rất nhiều chỉ tốn khoảng 2 - 3 ngày.

2.4. Thời gian triển khai

Thông thường mục đích chính của nhãn hàng khi triển khai quảng cáo ngoài trời là tiếp cận đến người tiêu dùng lâu dài để quảng bá sản phẩm và thương hiệu. Chính vì thế mà thời gian triển khai chiến dịch quảng cáo cần phải diễn ra hơn 6 tháng thì mới có tác dụng và mang đến hiệu quả. Các bạn có thể thấy được có rất nhiều vị trí bảng quảng cáo của một nhãn hàng xuất hiện ở vị trí đó trong khoảng thời gian dài.

Điều này sẽ giúp doanh nghiệp mang đến sự quen thuộc, tạo ấn tượng mạnh mẽ với những ai thường đi qua vị trí đó. Tạo cảm giác quen thuộc và dần dần thương hiệu đi sâu vào tâm trí người dùng dù chưa có ý định mua.

3. Các loại hình billboard quảng cáo ngoài trời phổ biến

Bảng billboard quảng cáo ngoài trời tại Quận Phú Nhuận

 

Bảng billboard quảng cáo tại Quận Phú Nhuận

Biển billboard quảng cáo được chia thành nhiều loại để doanh nghiệp có thể chọn được hình thức phù hợp với nhu cầu của mình. Và để có thể tận dụng được hết khả năng, ưu điểm mà biển quảng cáo ngoài trời chất lượng mang đến. Có thể kể đến như:

3.1. Bảng quảng cáo ngoài trời 2 mặt

Đây là biển quảng cáo 2 mặt rất được nhiều nhãn hàng ưa chuộng và lắp đặt. Các bạn có thể thấy dọc tuyến đường quốc lộ, huyện lộ, tỉnh lộ hay trong trung tâm thành phố đều có mặt loai hình quảng cáo này. Do nằm ở những khu vực thông thoáng, và có ưu điểm lớn là nhìn được nội dung quảng cáo từ phía sau lẫn phía trước. Giúp người đi đường tiếp cận thông tin một cách rõ ràng và hiệu quả.

3.2. Billboard quảng cáo ngoài trời từ 3 mặt trở lên

Với dạng biển quảng cáo trên 3 mặt sẽ có mặt khung hình tam giác hay hình hộp,... Để có thể hiển thị thông điệp ở mọi hướng để người đi đường ở bất kỳ hướng nào cũng có thể nhìn thấy được biển quảng cáo. Billboard quảng cáo 3 biển phổ biến hơn dạng 4 biển. Xuất hiện ở khu vực nội thành ở những vòng xoay, ngã tư hay ngã 5,.... hay sân bay giúp mang đến hiệu ứng truyền thông vô cùng hiệu quả.

3.3. Bảng billboard quảng cáo vòng xoay

Các bạn có thể thấy được loại hình billboard quảng cáo này ở các bùng binh hay vòng xoay lớn nhằm thu hút người đi đường có thể quan sát được nội dung quảng từ nhiều hướng. Tại biển quảng cáo này có thể hiển thị được 4 biển quảng cáo khác nhau từ 4 nhãn hàng khác. Loại hình quảng cáo này xuất hiện không nhiều vì kích thước trụ và khung bảng lớn và trọng lượng nặng khó có thể đặt được ở nhiều khu vực. Và chi phí cho hình thức quảng cáo này sẽ tiêu tốn của nhãn hàng khá nhiều.

3.4. Trivision billboard chuyển động

Khác với những loại hình billboard quảng cáo ngoài trời chất lượng bằng hình ảnh tĩnh có thể mang đến cảm giác nhàm chán cho người xem. Thế nhưng với hình thức quảng cáo chuyển động Trivison billboard thì tạo được cảm giác mới mẻ dù cho đó cũng sử dụng hình ảnh quảng cáo. Thế nhưng ở cùng một ví trí, có thể quảng cáo đến 3 nội dung của 3 nhãn hàng khác nhau. Chỉ sử dụng duy nhất một mặt biển quảng cáo được cấu tạo từ nhiều thanh thép hình tam giác cùng với bộ rotor chuyển động. Giúp các thanh tam giác quay theo vòng và theo thời gian quy định. Vừa mang đến cảm giác mới mẻ, không còn nhàm chán với những bảng billboard quảng cáo ngoài trời chất lượng thông thường.

3.5. Billboard màn hình LED quảng cáo ngoài trời

Billboard quảng cáo chất lượng còn có thêm loại hình billboard màn hình LED quảng cáo. Đây là hình thức quảng cáo ngoài trời mới được ứng dụng công nghệ kỹ thuật số 4.0 vào hoạt động quảng cáo OOH. Có thể treo ở những vị trí đặt biển billboard quảng cáo ở các trụ quảng cáo. Với màn hình LED quảng cáo ngoài trời có thể quảng cáo được nhiều loại hình từ nhiều hình ảnh, gif, TVC, video,... Mang đến nội dung quảng cáo hoàn toàn mới và gây ấn tượng, thu hút người xem hơn với những thước phim sử dụng hiệu ứng sinh động để quảng cáo và gửi gắm thông điệp. Đây có thể có thẻ là hình thức billboard quảng cáo outdoor trong tương lại. Với chức năng tương tự như một chiếc TV thông minh cỡ lớn giúp mang lại hiệu ứng truyền thông cực kỳ tốt.

=>>> Xem thêm: Các hình thức bảng quảng cáo ngoài trời phổ biến tại Việt Nam

4. Ưu điểm nổi bật của Billboard quảng cáo ngoài trời chất lượng

Chiếc bảng quảng cáo ngoài trời billboard chất lượng và xịn xò sẽ mang đến những lợi ích to lớn sau đây cho nhãn hàng:

  • Với kích thước mặt biển lớn có thể thu hút sự chú ý của người đi đường từ khoảng cách xa có thể lên đến 1000m. Điều này sẽ kéo dài thời gian tiếp cận đến biển quảng cáo ngoài trời hơn gấp nhiều lần thông thường.
  • Nhãn hàng có thể sáng tạo với những ý tưởng từ thông điệp, hình ảnh sản phẩm tạo nên những ấn phẩm độc đáo và ấn tượng với người đi đường.
  • Vị trí đặt biển ở những địa điểm "đắc địa" đông người qua lại như ngã 3, ngã tư, vòng xoay, đèn xanh - đèn đỏ,... Sở hữu mật độ dân số lớn và lưu lượng giao thông hằng giờ tấp nập giúp truyền tải thông điệp đến người đi đường vô cùng hiệu quả.
  • Billboard quảng cáo ngoài trời có nhiều mặt có thể thu hút người xem từ mọi góc và nhiều hướng hơn.
  • Đây là loại hình quảng cáo liên tục chỉ ở duy nhất một vị trí trong thời gian dài thường trên 6 tháng. Vừa có thể tiếp cận người tiêu dùng cả ngày lẫn đêm và vừa hoạt động miệt mài bất chấp ngày mưa bão hay ngày nắng gắt.
  • Cách thức tiếp cận người xem hoàn toàn thoải mái, không mang đến cảm giác khó chịu như những loại hình quảng cáo trên Social media. Ngoài ra, người xem không thể tắt hay skip qua được.
  • Lượng khách hàng tiếp cận với biển billboard quảng cáo outdoor cực kỳ rộng lớn, ở mọi lứa tuổi, tầng lớp, giới tính,... Do đó, loại hình quảng cáo này phù hợp với nhiều nhãn hàng từ y tế, bất động sản, thực phẩm, thiết bị gia dụng,...
  • Billboard quảng cáo OOH giúp nhãn hàng quảng cáo sản phẩm và thương hiệu cực kỳ tốt. Dù cho những khách hàng chưa có nhu cầu mua sản phẩm nhưng thương hiệu đã ở trong tâm trí của họ, dần dần thôi thúc người tiêu dùng mua hàng ngay lập tức khi có nhu cầu.
  • Tạo thói quen và gợi nhớ người xem về thương hiệu và sản phẩm, họ sẽ không thể quên đi được thương hiệu của doanh nghiệp hoặc đặc biệt hơn nữa là không nhãn hàng nào có thể cạnh tranh với thương hiệu của bạn trong lòng khách hàng.

5. Bảng giá billboard quảng cáo ngoài trời mới nhất hiện nay

Tùy thuộc vào vị trí đặt biển khác nhau sẽ có báo giá khác nhau, cụ thể:

  • Khu vực nội thành TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội: 40.000 – 70.000 USD/vị trí/năm.
  • Khu vực ngoại thành TPHCM, Đà Nẵng, Hà Nội: 30.000 – 50.000 USD/vị trí/năm
  • Đường cao tốc: 20.000 – 45.000 USD/vị trí/ năm.
  • Trên đường ra sân bay: 30.000 – 65.000 USD/vị trí/ năm.
  • Trong sân bay: 100.000 - 200.000 USD/vị trí/năm.

* Lưu ý: Mức giá billboard quảng cáo trên không phải giá chính xác. Nếu muốn biết chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 028 3720 5091 ngay nhé!

6. Đơn vị cung cấp dịch vụ billboard quảng cáo ngoài trời uy tín, chất lượng hàng đầu thị trường Việt Nam

Đơn vị cung cấp dịch vụ billboard quảng cáo ngoài trời chất lượng

Billboard quảng cáo ngoài trời chất lượng tại Nam Long Advertising

Nhắc đến đơn vị cung cấp billboard quảng cáo ngoài trời tại thị trường Việt Nam không thể bỏ qua Nam Long Advertising. Tự hào là một nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo uy tín, chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm sẽ hoàn toàn hỗ trợ doanh nghiệp trong chiến dịch quảng cáo của mình. Nhiều năm kinh nghiệm hoạt động và là đối tác của nhiều nhãn hàng lớn đến nhỏ tại Việt Nam, đảm bảo sẽ mang đến chiến dịch quảng cáo ngoài trời chất lượng cho khách hàng.

Ngoài ra, Nam Long Advertising còn sở hữu đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm, tận tình, tận tâm luôn luôn hõ trợ khách hàng mỗi khi có thắc mắc hay xử lý bất kỳ vấn đề nào gặp phảo. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sở hữu nguồn nhân lực thi công cực kỳ lớn và chuyên nghiệp, sở hữu kinh nghiệm dày dặn mang đến những biển quảng cáo ngoài trời chất lượng và an toàn trong quá trình triển khai. Đặc biệt, khi đến với Nam Long Advertising khách hàng sẽ nhận được chiết khấu vô cùng hấp dẫn và bảo hành đầy đủ.

Nếu khách hàng có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

=>>> Xem thêm: Bảng quảng cáo ngoài trời uy tín tại Việt Nam

Như vậy, với những nội dung về billboard quảng cáo ngoài trời mà chúng tôi chia sẽ, mong các bạn sẽ lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp với ngân sách và chiến dịch của mình nhé. Nếu các bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ quảng cáo của Nam Long Advertising hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé. Chúc các bạn thành công.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NAM LONG

Địa chỉ: Số 28 đường 04, KP 5, Phường Hiệp Bình Chánh, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 028 3720 5091

Website: billboardquangcao.com

Email: namlong@namlongadvertising.com

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm