Bảng quảng cáo là 1 công cụ quan trọng để truyền đạt thông điệp thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.Trong khi đó ý tưởng quảng cáo được xem là linh hồn của các bảng quảng cáo.
Bảng quảng cáo là 1 công cụ quan trọng để truyền đạt thông điệp thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng.Trong khi đó ý tưởng quảng cáo được xem là linh hồn của các bảng quảng cáo.
Từ những năm đầu thế kỉ 20 các phương thức quảng cáo đơn giản và sơ khai bắt đầu ra đời và ngày càng phát triển. Đến nay,quảng cáo đã trở thành 1 ngành nghề mang nét đặc thù riêng biệt với mục đích truyền tải thông điệp thương hiệu đến khách hàng 1 các hiệu quả nhất.
Ấn tượng ngoài trời với chai Heineken bị bàn tay khổng lồ chụp lấy từ phía sau
Tuy nhiên,trong bài viết này chúng ta sẽ tạm bỏ qua những nét cơ bản của lĩnh vực này mà sẽ đi sau vào phần ý tưởng nội dung của các bảng quảng cáo ngoài trời hiện nay.
Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp hiệu quả với mức chi phi thấp rất phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Mẩu quảng cáo với ý nghĩa "Bao cao su siêu bền"
Lenovo với tính năng mới, nhận dạng bằng khuôn mặt
"Hãy nhai chewing để suy nghĩ thay vì cắn bút"- Nguồn cảm hứng được lấy từ hành động hay cắn bút mỗi khi suy nghĩ của nhiều người
Mẩu quảng cáo mang yếu tố vui, lạ
- S – Simple – đơn giản
- M – Memorable - dễ nhớ
- I – Interesting – gây chú ý
- L – Linked to brand - gắn liền với thương hiệu
- E – Emotional – gây cảm xúc thú vị
Trong giới quảng cáo chúng ta sẽ thường được nghe câu “ Hãy cho tôi 1 ý tưởng ,tôi sẽ tạo ra 1 quảng cáo thành công”.Nhưng ý tưởng đó ở đâu ra ?
Câu trả lời ở đây có thể là ở tất cả mọi nơi , mọi thứ đơn giản hằng ngày.Có thể đến từ kinh nghiệm bản thân hay của người khác,trò chuyện cùng nhà thiết kế sản phẩm,các mẫu quảng cáo cũ,nghiên cứu các quảng cáo của đối thủ cạnh tranh.
Các mẫu quảng cao này chỉ phát huy tối đa khi nó được đặt đúng vị trí,một nơi mà các đối tượng được quảng cáo có thể từ từ đọc hết nội dung truyền tải thay vì chỉ có thể đọc lượt qua khi tham gia giao thông. Đây chính là 1 lỗi điển hình của quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam.Chúng ta đã bỏ qua tính tiếp nhận thông tin của đối tượng quảng cáo khi đang tham gia giao thông
Nguồn:internet