Bảng quảng cáo ngoài trời tại TpHCM có dấu hiệu bị đóng băng

bill board quangcao

Bảng quảng cáo ngoài trời tại TpHCM có dấu hiệu bị đóng băng

 Một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bảng quảng cáo ngoài trời đang gặp rất nhiều khó khăn khi làm lại thủ tục xin giấy phép hoạt động của các bảng quảng cáo hiện nay. Vấn đề này cần giải quyết ngay để các doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Bảng quảng cáo có dấu hiệu đóng băng:

Điểm đáng chú ý của Chỉ thị 25/2014/CT-UBND là, trong khi chờ phê duyệt Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố, thì Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch. Họ sẽ từ chối đối với những hồ sơ của tổ chức, cá nhân có thông báo sản phẩm quảng cáo có vị trí “không đúng quy định pháp luật” hoặc quy hoạch chưa được phê duyệt của cơ quan có thẩm quyền.

Đối với các bảng quảng cáo tấm lớn được xem xét gia hạn với thời hạn “không quá 6 tháng”, cho đến khi UBND Thành phố phê duyệt và công bố Quy hoạch Quảng cáo ngoài trời trên địa bàn Thành phố.

Các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời ở TP.HCM đều đang trong tình trạng bị động

Ở góc độ doanh nghiệp

Đại diện Công ty Bông Hoa Việt cho rằng, Luật Quảng cáo đã có hiệu lực, có những bước nới lỏng tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp, nhưng các cơ quan chức năng lại cố tình vận dụng theo hướng gây khó khăn cho doanh nghiệp. Những gì Luật không cấm, không đề cập cụ thể, thì lại bị cơ quan chức năng cấm bằng các văn bản đi ngược lại tinh thần của Luật.

>>>Xem thêm: Những cụm từ mà một pano quảng cáo nên tránh.

Cụ thể, tại Điều 1.4.6, Luật Quảng cáo có giải thích từ biển hiệu là “Bảng dùng để ghi tên của các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội, cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhằm giới thiệu địa chỉ, tên gọi”. Đây chỉ là giải thích, chứ không mang tính bắt buộc và cũng không cấm bổ sung các thông tin hay sản phẩm quảng cáo trên biển hiệu.

>>>Để sử dụng một bảng quảng cáo hiệu quả cần lưu ý các đặc điểm nào?

Tuy nhiên, khi vận dụng Thông tư 19/2013/TT-BXD để chấn chỉnh hoạt động quảng cáo tại TP.HCM, cơ quan chức năng lại cố tình lý giải biển hiệu chỉ được ghi các thông tin tối thiểu theo Điều 34.1 của Luật Quảng cáo (tên cơ quan chủ quản trực tiếp; tên cơ sở sản xuất, kinh doanh theo đúng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; địa chỉ, điện thoại). Như vậy, không được ghi các thông tin về sản phẩm cần quảng cáo.

Trước quy định như trên, các doanh nghiệp có liên quan đến hoạt động quảng cáo ngoài trời ở TP.HCM đều đang trong tình trạng bị động. Trong cuộc gặp gỡ lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM mới đây, đại diện Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh cho biết, Công ty hiện có trên 1.000 bảng hiệu quảng cáo, nên rất khó khăn trước việc áp dụng quy định mới của UBND TP.HCM.

>>>Xem thêm: Những quy trình lắp đặt biển quảng cáo đúng.

Hội Quảng cáo Thành phố đã nhiều lần gửi kiến nghị lên UBND TP.HCM và Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp hội viên.

=>>Tham khảo: Bảng giá pano quảng cáo ngoài trời

Thông tin liên hệ:

✅  CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NAM LONG

⏩ Số 28 đường số 04, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, TP.HCM

☎ : 0916 095 795

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm