Giới thiệu được sản phẩm muốn quảng cáo
Một bảng quảng cáo có thể chỉ được xem trong vài giây, có nhiều người chỉ lướt qua. Vì vậy, biển quảng cáo của bạn phải thật dễ hiểu và gây được ấn tượng. Đó là cả một thách thức cho nhà thiết kế, làm sao để khách hàng nhớ tới biển quảng cáo của bạn. Bạn có thể dùng từ 8 - 10 từ để giới thiệu thông điệp của mình đến mọi người. Bạn cũng có thể thông tin cả tên công ty, thông tin liên lạc và một khẩu hiệu nào đó nổi bật, ngắn gọn để những người bận rộn có thể thoáng nhìn và nhớ được.
Màu sắc thu hút và nổi bật
Việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế biển quảng cáo sao cho phù hợp rất quan trọng. Màu đỏ và vàng có thể nhận được sự chú ý của người xem, nhưng màu đen và màu vàng thậm chí còn tốt hơn. Không nên sử dụng các màu sắc tương đồng nhau vì nó sẽ làm mờ các chi tiết văn bản. Bạn có thể pha trộn nhiều màu sắc khác nhau nhưng hãy đảm bảo là văn bản của bạn, hình ảnh rõ ràng. Hãy luôn sáng tạo trong việc lựa chọn màu sắc. Đó là một phần tạo nên sự thành công trong bản thiết kế của bạn.
Truyền tải được ý nghĩa thông điệp
Một thông điệp hiệu quả và ấn tượng không cần dài, có thể sử dụng những yếu tố tạo sự vui nhộn như cùng vần, nhịp điệu…sẽ tạo hiệu ứng rất hiệu quả.
Trong thời đại mà quảng cáo và marketing đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong nền kinh tế cũng như tuyên truyền vận động các vấn đề xã hội thì việc tạo ra những biển quảng cáo ấn tường, nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn sẽ là công cụ đắc lực góp phần rất lớn trong quá trình đi đến mục đích cuối cùng của mình.
Xem thêm: Thực trạng biển quảng cáo tại thành phố Hồ Chí Minh