Nam Long chuyên cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời và nhận thiết kế

bill board quangcao

Thực trạng biển quảng cáo tại thành phố Hồ Chí Minh

bien quang cao, bang quang caoĐến với TP. Hồ Chí Minh- thành phố đông dân và cũng phát triển nhất cả nước này, thứ mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu sau những đường dây điện chằng chịt đó là các bien quang cao. Chúng có ở khắp nơi, trên những tòa nhà, văn phòng, cửa hàng, ngôi nhà hay trên những cây trụ điện. Tuy nhiên bởi chế tài xử lý chưa nghiêm khắc, nạn “biển quảng cáo” thi nhau mọc lên gây mất mỹ quan đô thị.

Đến với TP. Hồ Chí Minh- thành phố đông dân và cũng phát triển nhất cả nước này, thứ mà bạn có thể bắt gặp ở bất cứ đâu sau những đường dây điện chằng chịt đó là các bien quang cao. Chúng có ở khắp nơi, trên những tòa nhà, văn phòng, cửa hàng, ngôi nhà hay trên những cây trụ điện. Tuy nhiên bởi chế tài xử lý chưa nghiêm khắc, nạn “biển quảng cáo” thi nhau mọc lên gây mất mỹ quan đô thị.

Đây là một thực tế rất khó chịu tại một số tuyến phố trên địa bàn TP.HCM khi việc kinh doanh không ngừng nở rộ. Những nhà mặt tiền được trưng dụng triệt để làm nơi kinh doanh và tất nhiên không thể thiếu những tấm biển quảng cáo.

bien quang cao, bang quang cao

Quanh ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh) hay tại các vòng xoáy lớn như vòng xoay Lăng Cha Cả, vòng xoay Cây Gõ... biển quảng cáo nằm chen chúc, san sát nhau, đủ kích cỡ, màu sắc. Vách tường, mặt tiền nhà, sân thượng… trong khu vực này đều được tận dụng triệt để đặt biển quảng cáo. Biển đặt sau luôn cố “ngoi” lên để cạnh tranh và thu hút người đi đường hơn bảng quảng cáo trước. Người ta cố đặt những bảng quảng cáo to vươn lên trời, vượt hẳn chiều cao ngôi nhà để không bị lép vế với hàng loạt bảng quảng cáo xung quanh.

Tình trạng lộn xộn này không chỉ gây rối mắt người đi đường mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm. Chẳng hạn có những tấm biển được ốp luôn vào tường, tuy nhiên lại vượt quá diện tích tường nhà rất vướng. Một số quảng cáo còn che kín cả bề mặt kiến trúc, ảnh hưởng rất lớn tới không gian và chặn hết đường thoát nếu có cháy nổ xảy ra.

Riêng đối với loại quảng cáo bằng pa nô chân trụ với kích thước quá lớn, đặt đan xen trong khu dân cư, khi có mưa bão, gió to sẽ gây nguy hiểm cho người dân ở xung quanh. Cá biệt, một số cửa hàng buôn bán đồ điện tử, thời trang quảng cáo bằng cách mở loa tăng âm công suất lớn khiến người dân sống xung quanh luôn bị “bội thực” bởi đủ loại âm thanh hỗn tạp. Đôi chỗ còn chiếu đèn cao áp, tia la-de vào mặt người đi đường…

Nguyên nhân của sự bát nháo đó, ngoài tình trạng lực lượng xử phạt mỏng, yếu nghiệp vụ, chưa thực sự quyết liệt trong việc thực thi nhiệm vụ. Ngoài ra, do chưa có văn bản hướng dẫn cụ thể chế tài xử phạt các vi phạm trong lĩnh vực biển hiệu, đồng thời chế tài đối với sai phạm về quảng cáo còn quá thấp, không đáng kể so với lợi nhuận thu được nên các công ty quảng cáo sẵn sàng nộp phạt rồi tiếp tục vi phạm.

Nếu cứ đề tình trạng những biển quảng cáo mọc vô tội vạ như vậy thì sẽ còn gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn trong thời gian tới. Các cấp chính quyền, ban ngành, đoàn thể cần có những giải pháp mạnh tay hơn để chúng ta có một thành phố phát triển nhưng mỹ quan đô thị không bị làm tổn hại.

 Xem thêm: Sử dụng và lắp đặt biển quảng cáo an toàn

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm