CÁCH LỰA CHỌN VỊ TRÍ ĐẸP - ẤN TƯỢNG CHO PANO – BILLBOARD QUẢNG CÁO CÔNG TY / DOANH NGHIỆP

bill board quangcao

CÁCH LỰA CHỌN VỊ TRÍ ĐẸP - ẤN TƯỢNG CHO PANO – BILLBOARD QUẢNG CÁO CÔNG TY / DOANH NGHIỆP

 

Vị trí quảng cáo ngoài trời được xem là một trong những yếu tố quan trọng quyết định thành công cho chiến dịch truyền thông  thương hiệu của công ty/ doanh nghiệp . Nếu như người ta đua nhau chạy quảng cáo khung giờ vàng trên radio hay truyền hình . Thì tương tự như “ giờ vàng ” của các billboard quảng cáo hay pano quảng cáo ngoài trời liên quan đến vị trí quảng cáo ngoài trời và đáng lưu tâm nhất ở đây chính là mật độ giao thông , tầm nhìn , hướng nhìn ,… vì chúng tác động không nhỏ đến hiệu quả của các bảng quảng cáo ngoài trời .

Có thể nói Vị trí quảng cáo ngoài trời quyết định tới 80% cơ hội thành công cho tiếp thị doanh nghiệp bạn. Dù cho sản phẩm , hình ảnh  marketing của bạn có hay , chất lượng đến đâu mà không được đặt đúng một vị trí thích hợp , không được mọi người chú ý đến thì hiệu quả truyền thông – thông điệp bạn truyền tải đến người tiêu dùng /khách hàng vẫn bằng con số 0.

Những điều cần chú ý khi chọn vị trí để bảng quảng cáo ngoài trời ấn tượng:

Đầu tiên , quy định của pháp luật về việc chọn vị trí quảng cáo ngoài trời phù hợp

Bảng quảng cáo ngoài nội dung và hình thức phải đúng theo quy định của pháp luật thì vị trí đặt biển cũng cần phải phù hợp, cụ thể như:

Trước hết, theo nghị định 103/2009/NĐ-CP (ngày 06/11/2009, ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng có quy định về biển hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) thì cần lưu ý về : “ Nội dung , chữ viết , và vị trí đặt biển ”

Thứ 2 , Lựa chọn vị trí đặt pano – billboard quảng cáo ngoài trời cho thật đẹp

Vị trí đặt bảng quảng cáo đẹp là một vị trí trắc địa , nơi có mật độ người qua lại cao, dân cư khu vực đông đúc để tăng tỉ lệ nhìn thấy bảng quảng cáo.  Hơn nữa vị trí bảng quảng cáo không bị những vật cản che, khuất một phần nội dung . Vị trí khu vực xung quanh càng có ít bảng quảng cáo càng tốt , tránh việc có quá nhiều biển làm khách hàng bị xao lãng , không tập trung mắt nhìn vào sản phẩm của bạn , mang đến hiệu quả không  được cao .

Công thức thành công đối với loại hình quảng cáo này là hình tượng đưa ra luôn đập vào mắt mọi người và có tác dụng thu hút rất lớn. Tuy nhiên không phải bất cứ chỗ nào cao, rộng, trống trải cũng thích hợp để đặt quảng cáo, mà còn phải xem xét nó có tác dụng thông tin và thẩm mỹ không, hay chỉ gây tức mắt khó chịu cho người qua lại. Điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của quảng cáo cũng như hình ảnh sản phẩm của công ty/ doanh nghiệp bạn. Ngoài ra, quảng cáo ngoài trời không được sắp đặt một cách tuỳ tiện mà phải tuân theo luật xa gần và tầm nhìn của người xem.Ví dụ nếu tầm nhìn là 500m thì chiều cao panô quảng cáo là 2,5 m, còn nếu tầm nhìn là 1000m thì pano quảng cáo nên đặt ở độ cao 3,6m.

Billboard quảng cáo

Thứ 3 , những yếu tố quan trọng  ảnh hưởng đến vị trí bảng quảng cáo 

Quảng cáo ngoài trời thường đặt chủ yếu ở trên các tuyến đường nên những yếu tố về giao thông có ảnh hưởng lớn đến vị trí quảng cáo ngoài trời và cũng như là hiệu quả của cả chiến dịch.

Công ty / Doanh nghiệp có thể tham khảo các vị trí như các ngã tư lớn, chân cầu vượt, hông các toà nhà cao tầng, đường cao tốc, quốc lộ,…

>>>Bạn có thể biết thêm: Cách đặt Biển quảng cáo sao cho đúng tại đây, để thêm cho mình nhiều điều bổ ích mới.

– Lưu lượng giao thông: bảng quảng cáo được đặt trên những tuyến đường nội thành với lượng người lưu thông đông đúc mỗi ngày được đánh giá là có nhiều hiệu quả truyền thông hơn so những tuyến đường ngoại thành thưa vắng người qua lại. Bởi vì đường có đông người lưu thông càng có nhiều người nhìn thấy càng tốt, giúp tăng khả năng tiếp cận của bảng quảng cáo.

– Giao lộ lớn, Bùng binh, Khúc cua, Ngã tư: vị trí quảng cáo ngoài trời đặt tại góc cua của ngã ba, ngã tư trở lên, vòng xoay giao thông… có nhiều thuận lợi khi biển quảng cáo có thể được nhìn từ nhiều hướng đường, tăng số lượng người tiếp cận được biển.

– Đèn giao thông: khi kết hợp với yếu tố ngã rẽ, bảng quảng cáo nếu đặt tại những ngã ba trở lên đa số là có đèn giao thông, thường là 60 giây trở lên. Khi người đi đường dừng chờ đèn đỏ, thời gian đứng chờ càng dài thì việc nhìn thấy bảng quảng cáo càng nhiều hơn. Nên khi chọn vị trí quảng cáo cần lưu ý về số lượng ngã rẽ và thời gian chờ đèn đỏ có lâu hay không.

– Tốc độ giao thông: với khu vực nội thành, phố xá đông đúc, loại hình quảng cáo thích hợp nhất là biển Pano. Bảng nằm trên những con đường đông người lưu thông, di chuyển chậm chạp, đặc biệt là thường hay tắc đường thì bao giờ cũng tiếp cận với khách hàng tốt hơn những biển nằm tại đường rộng, ít bị tắc. Còn những đường rộng và thoáng, lưu thông dễ dàng, xe phóng đi rất nhanh, tầm mắt ít lưu lại trên bảng quảng cáo ngoài trời .

– Số làn đường: thường thì những con đường có hai làn ngược chiều và được chia ra bằng dải phân cách thì là vị trí đẹp của bảng quảng cáo tầm thấp như lightbox dải phân cách. Có lợi thế là bởi vì người đi đường có thể nhìn thấy quảng cáo từ hai phía.

– Tầm nhìn và vật cản: vị trí quảng cáo đẹp phải có tầm nhìn thông thoáng, không bị che khuất bởi những vật cản như tòa nhà cao tầng hoặc cây cối. Riêng với tầm nhìn quảng cáo thì cần tuân theo luật xa gần, ví dụ như bạn muốn tầm nhìn xa, thì cần tăng độ cao của biển quảng cáo, và ngược lại.

– Cạnh tranh với biển quảng cáo khác: nên lựa chọn những vị trí có rất ít biển quảng cáo, không có là tốt nhất, để biển của bạn là duy nhất. Bởi những vị trí quảng cáo mà bên cạnh nó có quá nhiều những biển quảng cáo khác với kích thước to, nhỏ lộn xộn… thì biển của bạn cũng không thể hiệu quả được, vì khách hàng sẽ bị phân tâm khi nhìn thấy quá nhiều hình ảnh, thông điệp cùng một lúc.

– Khu vực xung quanh biển quảng cáo: cái này phụ thuộc nhiều vào sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp, ví dụ như quảng cáo cho siêu thị cần đặt biển tại những khu dân cư có khoảng cách không quá xa so với siêu thị. Đối tượng nắm đến là học sinh, sinh viên thì hãy đặt quảng cáo gần vị trí trường học.

Thứ 4, Những vị trí quảng cáo ngoài trời thường Công ty/ doanh nghiệp lựa chọn

– Vị trí cho biển quảng cáo tấm lớn như Pano, Billboard

Với biển Pano, thích hợp đặt tại những khu vực nội thành phố xá đông đúc, bởi thi công gọn gàng, nhanh, dễ dàng hơn, chỉ cần lựa chọn tòa nhà cao tầng có mặt tiền và mặt hông thích hợp là có thể lắp ngay Pano vào. Những vị trí cực kỳ thích hợp với Pano: ngã tư, ngã năm lớn, chân cầu vượt, trục đường chính.

Billboard quảng cáo là loại hình quảng cáo một cột,  việc thi công khó khăn, phức tạp hơn do kết cấu nền móng và trụ bê tông cốt thép, cần lựa những vị trí thông thoáng, rộng rãi để việc thi công không ảnh hưởng mỹ quan đô thị, sự an toàn cho người đi đường. Một số những vị trí xây dựng Billboard như: bến xe khách, đường cao tốc, đường ra sân bay, quốc lộ.

– Vị trí cho biển quảng cáo tầm thấp như nhà chờ xe buýt, lightbox

Không có lợi thế về tầm nhìn xa như biển quảng cáo tấm lớn (hay còn gọi là tầm cao) như Pano, Billboard, nhưng loại hình quảng cáo tầm thấp có thể tiếp cận khách hàng ở cự ly rất gần, với tầm nhìn gần gũi, truyền đi thông điệp một cách trọn vẹn hơn.

Quảng cáo nhà chờ xe buýt thường đặt trên vỉa hè. Và vì xe buýt là phương tiện giao thông công cộng phổ biến nhất tại các thành phố lớn, số lượng nhà chờ khá lớn tại nội thành, lựa chọn nhà chờ xe buýt để quảng cáo khá tốt.

Một vị trí quảng cáo ngoài trời tầm thấp rất đáng thực thi nữa là dải phân cách hai làn đường, tiêu biểu là lightbox quảng cáo, vì từ hai hướng đường có thể nhìn thấy biển quảng cáo dễ dàng.

– Vị trí quảng cáo ngoài trời trên thân phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi

Đây được xem là vị trí quảng cáo ưu việt nhờ vào đặc tính di động khắp các tuyến đường, phố xá của xe taxi, xe buýt.. Thân taxi và đặc biệt là xe bus có diện tích khá rộng cho các doanh nghiệp đưa hình ảnh sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của mình lên đây. Vị trí quảng cáo ngoài trời đặc biệt này đảm bảo luôn “động”, di chuyển khắp nẻo đường trong thành phố hoặc theo một lộ trình dài đã được sắp xếp. Những hình thức này cũng được đón nhận khá tích cực, chủ động thu hút nhiều đối tượng khách hàng cùng một lúc với vị trí đặt quảng cáo đúng tầm nhìn của người đi đường.

Có thể thấy rằng lựa chọn vị trí quảng cáo ngoài trời trước khi triển khai chiến dịch là một điều vô cùng quan trọng, nó liên quan trực tiếp đến ai là người nhìn thấy quảng cáo, số lượng người nhìn thấy, thời gian nhìn thấy… ảnh hưởng trực tiếp đến đo lường hiệu quả cho chiến dịch. Hi vọng thông qua việc cung cấp thông tin về những yếu tố liên quan cũng như những vị trí theo từng loại hình quảng cáo ngoài trời, doanh nghiệp có thể tự tin hơn khi lựa chọn những vị trí tốt nhất cho mình.

(Nguồn : Tổng hợp )

Nam Long Advertising là đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời trên tất cả các tỉnh thành Việt Nam, trong tay chúng tôi có rất nhiều những vị trí quảng cáo đẹp, đắc địa, phục vụ tối đa nhu cầu của khách hàng.

Đến với chúng tôi, các bạn luôn nhận được dịch vụ mang tính chuyên nghiệp cao ,không ngừng làm cầu nối tin cậy đưa thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ của khách hàng đến với đông đảo người tiêu dùng khắp cả nước.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ và báo giá mới nhất !

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG QUẢNG CÁO NAM LONG
Điện thoại: 0916.095.795
Website: billboardquangcao.com

 

 

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm