Nam Long chuyên cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời và nhận thiết kế

bill board quangcao

5 xu hướng sẽ tái định hình nền công nghiệp quảng cáo trực tuyến trong vài năm tới đây

bien quang cao, bang quang caoCũng giống nhiều hình thức truyền thông khác, ngành quảng cáo hiện đang chịu tác động rất mạnh mẽ của công nghệ di động cũng như mạng internet. Thẳng thắn mà nói, việc chuyển dịch từ những phương tiện truyền thông cổ điển lên môi trường mạng internet đang làm cho công việc quảng cáo ngày càng phức tạp hơn. Đơn giản vì nó ảnh hưởng không chỉ đến nội dung cần quảng cáo, mà còn ảnh hưởng cả đến công cụ hay nền tảng quảng cáo. 

Cũng giống nhiều hình thức truyền thông khác, ngành quảng cáo hiện đang chịu tác động rất mạnh mẽ của công nghệ di động cũng như mạng internet. Thẳng thắn mà nói, việc chuyển dịch từ những phương tiện truyền thông cổ điển lên môi trường mạng internet đang làm cho công việc quảng cáo ngày càng phức tạp hơn. Đơn giản vì nó ảnh hưởng không chỉ đến nội dung cần quảng cáo, mà còn ảnh hưởng cả đến công cụ hay nền tảng quảng cáo.

Thập kỷ vừa qua là khoảng thời gian biến Google từ một công ty tìm kiếm bé nhỏ trở thành một ông trùm quảng cáo trực tuyến, với lợi nhuận thu được mỗi năm ước tính lên đến 28 tỉ USD. Quay trở lại hiện tại, thành công của Google với những công cụ như AdSense hay AdWord đã thúc đẩy sự phát triển của những nền tảng quảng cáo mới đột phá hơn như Groupon. 

Và sau đây là 5 xu hướng quảng cáo trong tương lai, những thứ sẽ tái định hình nền công nghiệp quảng cáo trực tuyến trong vài năm tới đây.

Quá khứ và hiện tại: Sự chuyển giao từ những công cụ cổ điển sang trực tuyến 

Hiện tại, tổng khối lượng quảng cáo trực tuyến tại Mỹ mới chỉ chiếm 15% tổng thị phần quảng cáo của quốc gia này.Nếu so sánh con số này với thời gian trung bình một người Mỹ ngồi trước màn hình máy vi tính, bạn sẽ biết tiềm năng phát triển trong tương lai của quảng cáo trực tuyến lớn cỡ nào. 

bien quang cao, bang quang cao

Trong thời điểm những phương tiện truyền thông, thậm chí là cả truyền hình đang ở bước chuyển lên môi trường trực tuyến đầy hứa hẹn, chắc chắn những nhà marketing cũng không thể bỏ lỡ cơ hội “lột xác” này.

Khoảng cách giữa nội dung quảng cáo và nội dung thật sẽ bị xoá nhoà 

Thực tế là ngươi dùng internet luôn có xu hướng “phớt lờ” những banner quảng cáo trực tuyến mà họ vô tình chạm mặt trong lúc lướt web. Vậy đâu là giải pháp? 

Những chuyên gia Marketing đã và đang tạo ra những quảng cáo với nội dung “tích hợp” trực tiếp vào nội dung cần quảng cáo, từ đó xoá nhoà đi ranh giới giữa quảng cáo và nội dung thực.

bien quang cao, bang quang cao

Kết quả thu được là khán giả chú ý vào những đoạn quảng cáo đó hơn, đồng nghĩa với lợi nhuận cũng tăng lên. Không chỉ dừng lại ở đó, quảng cáo trực tuyến trong tương lai còn giàu cảm xúc hơn và có quy mô lớn hơn hiện tại rất nhiều. 

Những nhà quảng cáo thậm chí sẽ còn biết bạn (cũng như bạn bè của bạn)

 Cùng với sự phát triển của quảng cáo trực tuyến theo hướng tự động hoá và liên quan trực tiếp đến dữ liệu sử dụng internet, những nhà marketing còn muốn thâm nhập và sử dụng càng nhiều dữ liệu liên quan đến hoạt động trực tuyến của người sử dụng càng tốt. Mục tiêu của tham vọng này là giới thiệu tới mỗi người sử dụng internet những mẩu quảng cáo phù hợp với người đó.bien quang cao, bang quang cao

Xu hướng trên cũng chính là lý do khiến Google đặt rất nhiều kỳ vọng vào công cụ xã hội mới của mình mang tên Google+:Xoá bỏ sự thống trị của Facebook trên bản đồ mạng xã hội toàn cầu, từ đó củng cố thêm sức mạnh cho hệ thống quảng cáo trực tuyến vốn đã rất mạnh của ông trùm tìm kiếm nhờ chính những dữ liệu của người sử dụng Google+ chia sẻ.

Những quảng cáo trực tuyến sẽ tìm ra bạn! 

Sự bùng nổ của quảng cáo trên những thiết bị như smartphone, máy tính bảng, hay các thiết bị di động khác mới chỉ là bước khởi đầu của một xu hướng mới của quảng cáo dựa trên địa điểm.

Dĩ nhiên hiện tại những quảng cáo di động vẫn chỉ là mánh khoé cũ: Bạn đi ngang qua cửa hàng của Vinamilk, và một tin nhắn hiện ra với lời mời giảm giá cho một ly sữa được bán tại đây. Thế nhưng liệu trong lúc vội vã, bạn có chịu gác việc mình đang làm chỉ để mua một ly sữa được giảm giá vài ngàn hay không?bien quang cao, bang quang cao 

Tuy nhiên những dịch vụ thông minh và hiệu quả hơn đang dần hiện diện nhiều hơn trên các thiết bị di động. Một trong số đó chính là Groupon. Dựa vào vị trí của thiết bị di động, những lời mời, hay nói cách khác là những coupon giảm giá của những nhà hàng hoặc những quán cà phê gần đó sẽ được gửi tới thiết bị của người sử dụng đăng ký dịch vụ.

Quảng cáo thậm chí sẽ trả tiền cho bạn

Phiên bản mới nhất của thiết bị đọc sách điện tử nổi tiếng Amazon Kindle rẻ hơn thế hệ cũ 25 USD, đơn giản là vì màn hình screen saver của chiếc máy mới này đã được thay thế bởi những quảng cáo của các nhà tài trợ, những công ty trả tiền quảng cáo cho Amazon.bien quang cao, bang quang cao

Liệu trong tương lai gần bạn có dự định mua một thiết bị di động rẻ hơn rất nhiều và chấp nhận sống cùng những mẩu quảng cáo xuất hiện với tần suất thường xuyên trên chính chiếc máy của mình? Đó hẳn là một lời đề nghị không tệ chút nào, nhất là khi bạn có thể hưởng những ưu đãi bất ngờ từ những mẩu quảng cáo ấy.

Nguồn: genk.com

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm