Nam Long chuyên cho thuê bảng quảng cáo ngoài trời và nhận thiết kế

bill board quangcao

Tình hình thị trường quảng cáo Việt Nam hiện nay

bang quang cao, quang cao ngoai troiHiện nay thị trường khôngqu chỉ dừng ở hình thức quảng cáo truyền hình, các hình thức quảng cáo ngòai trời khác đơn giản hơn vẫn có thể len lỏi được vào các hộ gia đình và vào các cơ quan một cách nhanh chóng.

Hiện nay thị trường khôngqu chỉ dừng ở hình thức quảng cáo truyền hình, các hình thức quảng cáo ngòai trời khác đơn giản hơn vẫn có thể len lỏi được vào các hộ gia đình và vào các cơ quan một cách nhanh chóng.

Việc trực tiếp chuyển tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu ( sản phẩm, dịch vụ được giới thiệu trực tiếp tới người tiêu dùng ) luôn là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp bởi việc thực hiện đơn giản mà kết quả thấy ngay được.

Điều đáng nói ở đây là cách tiếp thị quảng cáo trên có thêm nhiều điểm khác, cách thực hiện văn minh hơn và lịch sự hơn so với trước kia. Ví dụ như việc in quảng cáo trên các phiếu thu tiền sinh hoạt phí hàng tháng hay kẹp tờ rơi quảng cáo vào báo hàng ngày hoặc các hoạt động chăm sóc khách hàng tại nhà của các doanh nghiệp …

Khi được hỏi về xu hướng lựa chọn hình thức marketing quảng cáo nào tại Việt Nam? Một chuyên gia đánh giá:

1. Quảng cáo truyền hình vẫn là lựa chọn số 1, tuy hình thức này diễn ra không quá sôi động giữa người mua và người bán trên thị trường quảng cáo song nó vẫn luôn chiếm được sự quan tâm và có quyết định lựa chọn từ các doanh nghiệp.

2. Quảng cáo Outdoor với dự đoán tăng vọt theo đà tăng trưởng kinh tế và xu hương đón nhận cách quảng cáo tiếp thị mới. Các hoạt động nhằm quảng cáo như tổ chức sự kiện ngoài trời, treo biển quảng cáo đèn điện tử, làm mô hình 3D ... tiếp tục hút ngân sách của các doanh nghiệp bởi phương thức quảng cáo này tạo được nhiều ấn tượng mới lạ với khách hàng.

3. Quảng cáo trên kênh Radio, một hình thức quảng cáo trước đây chúng ta không coi là tiềm năng nhưng thực tế cho thấy năm qua rất nhiều doanh nghiệp quan tấm tới hình thức quảng cáo này bởi khả năng phủ sóng tận ngõ ngách các vùng nông thông.

bang quang cao, quang cao ngoai troi

Chúng ta vẫn biết dân số nông thôn ở nước ta hiện nay vẫn chiếm đến 70,4%, một thị trương tiêu dùng mà chúng ta đã bỏ ngỏ bấy lâu nay. Đặc biệt năm vừa qua phong trào “Người Việt Dùng Hàng Việt” đã lan rộng khắp nơi thì hình thức quảng cáo trên Radio đã trở kênh quảng cáo hốt bạc.

4. Quảng cáo trên Internet (hình thức quảng cáo trực tuyến), có thể coi là hình thức quảng cáo sôi động nhất trong năm qua. Tuy có được nhiều sự quan tâm và nhận định răng tương lai hứa hẹn nhiều tiềm năng lớn, nhưng thật bất ngờ doanh thu từ hình thức quảng cáo này trong năm sẽ tăng trưởng không đáng kể bởi hạ tầng cơ sở cung cấp cho dịch vụ quảng cáo này vẫn còn hạn chế và còn nhiều ấp ủ. Vì thế thị phần quảng cáo trực tuyến chủ yếu vẫn vào tay các website quen thuộc.

5. Kẹp tờ rơi quảng cáo vào báo chí hay còn gọi là quảng cáo báo chí nhưng nó khác ở chỗ không phải quảng cáo trên báo mà kẹp tờ quảng cáo vào báo chí. Theo nhận định của nhiều chuyên gia chi phí cho hình thức QC này chỉ phù hợp với khu vực thành thị và chỉ tiếp cận được khoảng 20% lượng khách hàng mục tiêu. Điều thú vị là 20% khách hàng mục tiêu đó thường ở độ tuổi trung liên hay những doanh nhân đi du học về và người có 80% quyền quyết định với việc tiêu dùng của DN hay trong gia đình. Cách QC này được xem là giải pháp toàn vẹn cho QC trên Internet và QC outdoor.

6. Quảng cáo qua dịch vụ SMS Banking. Năm qua cũng là năm đón nhận nhiều dự lận nhất vế hình thức quảng cáo này. Mặc dù du luận phản đối rất nhiều về cách QC này nhưng chúng ta vẫn biết QC là vậy không bằng cách này thì sử dùng cách khác cứ từ từ người tiêu cũng quen thôi. Vậy cuồi cùng thì quảng cáo vẫn có và doanh thu vẫn tăng người được hưởng nhiều nhất vẫn là các nhà mạng.

Trên là đôi nét chúng ta đánh giá và nhận định về xu hướng quảng cáo của thị trường Việt Nam trong năm nay, hy vọng chúng ta có nhiều điều thú vị hơn về thị trường mới nổi này.

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm