Quảng cáo kiểu độc có vi phạm pháp luật hay không?

bill board quangcao

Quảng cáo kiểu độc có vi phạm pháp luật hay không?



Hiện nay những biển quảng cáo kiểu độc và lạ xuất hiện ở rất nhiều nơi. Mỗi biển quảng cáo là một sự sáng tạo của riêng từng quán, một số người thấy điều này rất thú vị vì làm như vậy sẽ tăng sức hấp dẫn và tạo ấn tượng cho khách hàng. Tuy nhiên một số người lại thấy đó là một việc vi phạm luật pháp. Vậy những biển quảng cáo kiểu độc có vi phạm pháp luật không ?

Theo điều 8 trong “Luật quảng cáo 2012” có quy định như sau:

Điều 8. Hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo

1. Quảng cáo những sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ quy định tại Điều 7 của Luật này.

2. Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng.

3. Quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.

4. Quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội.

5. Quảng cáo gây ảnh hưởng xấu đến sự tôn nghiêm đối với Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca, Đảng kỳ, anh hùng dân tộc, danh nhân văn hóa, lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

>>>Xem thêm: Những lưu ý khi sử dụng bảng quảng cáo để tránh sự cố đáng tiếc xảy ra.

6. Quảng cáo có tính chất kỳ thị dân tộc, phân biệt chủng tộc, xâm phạm tự do tín ngưỡng, tôn giáo, định kiến về giới, về người khuyết tật.

7. Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân.

8. Quảng cáo có sử dụng hình ảnh, lời nói, chữ viết của cá nhân khi chưa được cá nhân đó đồng ý, trừ trường hợp được pháp luật cho phép.

9. Quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn về khả năng kinh doanh, khả năng cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; về số lượng, chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đã đăng ký hoặc đã được công bố.

10. Quảng cáo bằng việc sử dụng phương pháp so sánh trực tiếp về giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, cá nhân khác.

11. Quảng cáo có sử dụng các từ ngữ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số một” hoặc từ ngữ có ý nghĩa tương tự mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

>>>Các bước chọn và thiết kế bảng quảng cáo ngoài trời hiểu quả, chất lượng.

12. Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh.

13. Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ.

14. Quảng cáo tạo cho trẻ em có suy nghĩ, lời nói, hành động trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục; gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, an toàn hoặc sự phát triển bình thường của trẻ em.

15. Ép buộc cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện quảng cáo hoặc tiếp nhận quảng cáo trái ý muốn.

16. Treo, đặt, dán, vẽ các sản phẩm quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng.

Nếu những biển quảng cáo kiểu “Độc” hay ngay cả những biển quảng cáo bình thường khác có những hành vi đã vi phạm giống như trong Điều 8 trên thì mới bị cho là vi phạm Pháp luật. Vì vậy những biển quảng cáo kiểu độc và lạ nhưng vẫn tuân thủ đúng những điều cơ bản trong Luật quảng cáo thì dĩ nhiên không có lý nào lại bắt phạt họ vì lý do vi phạm luật.

Biển quảng cáo “Độc” thu hút được nhiều khách hàng nhưng sự hài lòng với sản phẩm của quán hàng mới là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công trong việc kinh doanh hay không.

Mọi thắc mắc về bảng quảng cáo khách hàng có thể liên hệ website: https://billboardquangcao.com để được hỗ trợ và tư vấn.

Các tin liên quan

Nội dung đang cập nhật

Bản đồ

billboardquangcao

Video

Tìm kiếm